KẾ HOẠCH ĐỐI THOẠI NĂM 2022

Đăng lúc: 15:04:37 14/11/2022 (GMT+7)

Hội nghị đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân

  1.                       ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM

           XÃ HOẰNG TRINH

       Số: 19- KH/MTHT

        CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

              

                Hoằng  Trinh, ngày 25 tháng 10 năm 2022

     

    KẾ HOẠCH

    Tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân

    Thực hiện Quyết định số 218- QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Quyết định số 2543 – QĐ/TU ngày 17/9/2018 của BTV tỉnh ủy Thanh Hóa về ban hành quy chế đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân.

     Căn cứ Hướng dẫn số 27/HD-/MTTQ-BTT ngày 11/3/2022 của Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hoằng Hóa về việc tổ chức hội nghị đối thoại giữa  người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân.

    Thường trực Ủy ban MTTQ xã xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân như sau:

    I. Mục đích, yêu cầu

    1. Mục đích

    - Phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân, góp phần tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong xã hội, củng cố mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

     - Tăng cường vai trò của MTTQ trong tổng hợp, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân về xây dựng Đảng, chính quyền. Kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, bất cập phát sinh trong đoàn viên, hội viên và nhân dân để kiến nghị, đề xuất với người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền đối thoại, tháo gỡ khó khăn, giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

    - Gắn hoạt động đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với việc thực hiện Quy định số 124-QĐ/TW của Ban Bí thư “về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện, đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên”.

    2. Yêu cầu

    - Việc tập hợp, tổng hợp nội dung, đề xuất đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chính xác, đầy đủ, kịp thời.

    - Nội dung đối thoại cần nghiên cứu, lựa chọn những vấn đề cụ thể, nổi cộm mà Nhân dân đang quan tâm cần tháo gỡ, giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật để tạo niềm tin trong Nhân dân.

    II.  Chủ thể, đối tượng và nội dung đối thoại

     1. Chủ trì đối thoại

    - Người đứng đầu cấp ủy là Bí thư Đảng ủy.

    - Người đứng đầu Chính quyền là Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND xã.

    2. Đối tượng đối thoại.

    - MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội xã

    - Cna bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn xã.

    3. Nội dung đối thoại.

    - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, thông báo cho nhân dân khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và những vấn đề quan trọng của địa phương mà nhân dân quan tâm năm 2022.

    - Nhân dân tham gia hội nghị phát biểu, đóng góp với Đảng, chính quyền MTTQ, các tổ chức chính trị về việc tổ chức triển khai và thực hiện các nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các nghị quyết của Hội đồng nhân dân. Công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý đất đai, vệ sinh môi trường, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự... ở địa phương. Việc thực hiện cải cách hành chính; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác; công tác tiếp dân và giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân.

    - Nghe ý kiến nhân dân phản ánh về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và trách nhiệm nêu gương, trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu chính quyền trong quá trình thực thi công vụ; những vấn đề mà nhân dân đề nghị cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

    - Diễn đàn “công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”

    - Trực tiếp trả lời và chỉ đạo, giải quyết vướng mắc, kiến nghị của Nhân dân trong quá trình đối thoại thực hiện theo quyết định số 2543-QĐ/TU ngày 17/9/2018 của BTV Tỉnh ủy Thanh Hóa.

    4. Phương pháp đối thoại.

    - Đối thoại theo từng vấn đề, chủ đề và câu hỏi của nhân dân; gắn việc tuyên truyền phổ biến pháp luật với giải thích và trả lời cho nhân dân.

    - Hạn chế việc trình bày một chiều, ưu tiên thời gian cho nhân dân phát biểu ý kiến.

    - Trong khi đối thoại, nếu có câu hỏi ngoài nội dung thì người chủ trì đối thoại vẫn tiếp nhận, trả lời và yêu cầu người đặt câu hỏi đi vào trọng tâm, chủ đề, nội dung đối thoại.

    - Những nội dung câu hỏi vượt quá thẩm quyền thì người chủ trì đối thoại vẫn tiếp thu và phản ánh với cơ quan có thẩm quyền cấp trên được biết.

    5. Chương trình hội nghị đối thoại

    - Đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ xã  nêu lý do, giới thiệu đại biểu, chương trình, nội dung của buổi đối thoại và cử thư ký ghi biên bản hội nghị.

    - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã thông báo cho nhân dân khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và những vấn đề quan trọng của địa phương mà nhân dân quan tâm trong năm.

    - Nhân dân phát biểu ý kiến theo thứ  tự,  nội dung, thời gian phát  biểu  đã  đăng  ký.

    - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã giải thích, trao đổi, tiếp thu, trả lời các ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

    - Đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ xã kết luận buổi đối thoại.

    III/ Thời  gian, địa điểm, thành phần tham gia hội nghị.

    1. Thời gian tổ chức thực hiện:

     1/2 ngày dự kiến vào khoảng ngày trước ngày 10 tháng 11 năm 2022

    2. Địa điểm:

    - Tại Hội Trường công sở xã Hoằng Trinh.

    3 Thành phần tham gia:

    *Về phía huyện:

    - Mời Ban dân vận huyện ủy, Ban TT UB MTTQ huyện, Chủ tịch các tổ chức chính trị - xã hội huyện dự chỉ đạo.

    *Về phía xã:

    - Cán bộ, công chức xã: 21 người.

    - Bí thư, Trưởng thôn các thôn: 05 người.

    - Các Ban công tác MT thôn: 35 người.

    -Chủ tịch các tổ chức xã hội: 05 người

    - Các thành viên UBMTTQ (ngoài thành phần trùng): 04 người. (Bà Lê Thị Xuân – UV UBMTTQ huyện; Lê Thị Diên T3; Trần thị Côi T1; Đinh thị Hoa T4)

    - Hiệu trưởng các Trường, Trưởng trạm y tế: 04 người.

    - Đại diện một số hộ gia đình: 50 người (10 đại diện/ thôn)

    -Đài truyền thanh xã dự và đưa tin.

              Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy và Chủ tịch UBND xã với nhân dân của UBMTTQ Việt Nam xã Hoằng Trinh. Thường trực Ủy ban MTTQ xã xây dựng kế hoạch Báo cáo Ban Thường Vụ Đảng Ủy. Kính mong Ban Thường vụ Đảng ủy quan tâm chỉ đạo, UBND xã phối hợp và tạo điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất để Hội nghị thành công tốt đẹp.

    Nơi nhận :

    - BTT.UBMTTQ huyện (b/c);

    - Thường trực ĐU (b/c);

    -UBND xã( p/h);

    - Ban CTMT thôn,,các tổ chức TV (t/h);          

    - Lưu VP.

     

    TM. TT UBMTTQ

    CHỦ TỊCH

     

                                

     

                          Lê Thị Thúy Ly

     

     

     

     

kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
192735