BÀI TUYÊN TRUYỀN CUỘC VẬN ĐỘNG “XÓA NHÀ TẠM, NHÀ DỘT NÁT”CHO HỘ NGHÈO, HỘ CẬN NGHÈO, HỘ KHÓ KHĂN VỀ NHÀ Ở NĂM 2024.

Đăng lúc: 18:24:56 15/07/2024 (GMT+7)

BÀI TUYÊN TRUYỀN CUỘC VẬN ĐỘNG “XÓA NHÀ TẠM, NHÀ DỘT NÁT”CHO HỘ NGHÈO, HỘ CẬN NGHÈO, HỘ KHÓ KHĂN VỀ NHÀ Ở NĂM 2024.

BÀI TUYÊN TRUYỀN CUỘC VẬN ĐỘNG “XÓA NHÀ TẠM, NHÀ DỘT NÁT”CHO HỘ NGHÈO, HỘ CẬN NGHÈO, HỘ KHÓ KHĂN VỀ NHÀ Ở NĂM 2024.

Kính thưa các đồng chí cán bộ, đảng viên, thưa các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và thưa toàn thể nhân dân!

Chủ trương xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn tỉnh là một chủ trương đúng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thực tiễn cao, hợp ý Đảng, lòng dân; là món quà thiết thực, ý nghĩa, giúp các hộ nghèo có điều kiện “an cư” để “lạc nghiệp”, cùng nhau vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống và xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Bám sát chủ trương này, trong những năm qua, xã Hoằng Trinh đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc huy động nguồn lực để hỗ trợ xây mới, cải tạo sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo.

Chỉ trong  3 năm qua, dưới sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tranh thủ được sự hỗ trợ của cấp trên, từ nguồn Quỹ "Vì người nghèo", quỹ mái ấm tình thương, quỹ nghĩa tình đồng đội và các nguồn xã hội hóa khác đã hỗ trợ xây mới được 3 căn nhà cho hộ nghèo trên địa bàn xã. Đối với các gia đình chị Nguyễn Thị Hiến, thôn 1; Lê Thị Thôn, thôn 3; Nguyễn Thị Mùi, thôn 5, những ngôi nhà mang tên mái ấm đoàn kết, mái ấm tình thương, mái ấm nghĩa tình đồng đội, là nơi an cư, nơi sưởi ấm, tạo động lực giúp các gia đình ổn định cuộc sống.

Những ngôi nhà có tên gọi, “nhà đại đoàn kết”, “mái ấm nghĩa tình đồng đội” hay “ mái ấm tình thương”, được xây dựng mang ý nghĩa nhân văn cao cả không chỉ giải quyết được chỗ ở mà đó còn thể hiện sự sẻ chia yêu thương, sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng, trách nhiệm xã hội. Đó còn là sự gửi gắm niềm tin để những hộ nghèo, hộ khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

XÓA NHÀ.jpg

Từ sự đồng thuận chung tay góp công, góp của, người có nhiều góp nhiều, người có ít góp ít của toàn thể cán bộ, đảng viên, các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và nhân dân trong toàn xã, đã góp phần hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới. Kết quả đó đã góp phần không nhỏ vào kết quả thực hiện mục tiêu công tác giảm nghèo của địa phương ta nói riêng và của tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đã trở thành nỗi trăn trở của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị, của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân xã Hoằng Trinh. Do vậy, khi tỉnh có chủ trương vận động, hỗ trợ xây dựng xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới, Đảng ủy xác định đây là cơ hội quý báu giúp cho xã Hoằng Trinh thực hiện thành công việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo và người có công trên địa bàn xã. 

Đảng ủy đã chỉ đạo thành lập BCĐ cuộc vận động “xóa nhà tạm, nhà dột nát” do đồng chí Bí thư Đảng ủy làm Trưởng BCĐ, các đồng chí BTV, BCH Đảng ủy, các đồng chí Bí thư các chi bộ và các cán bộ, công chức liên quan tham gia Phó Ban và thành viên. Đồng thời thành lập 5 tổ rà soát tại địa bàn 5 thôn để rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách khó khăn về nhà ở và có nhu cầu xây mới, sửa chữa trong năm 2024, 2025, lập danh sách báo cáo để Ban chỉ đạo kiểm tra hiện trạng và báo cáo về huyện để thẩm định.

Trên tinh thần khẩn trương, trách nhiệm; phương châm công khai, minh bạch, đến tận nhà, rà tận hộ, tránh bỏ sót, sai đối tượng và trục lợi chính sách. Trong thời gian ngắn xã đã rà soát cơ bản và đang trong quá trình thẩm định chi tiết. 

Trong năm 2024, huyện Hoằng Hóa giao trách nhiệm cho Đảng ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã Hoằng Trinh vận động, kêu gọi sự đồng thuận ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân cùng chung tay, góp sức trong phong trào “xóa nhà tạm, nhà dột nát” với mức chỉ tiêu vận động là 260 triệu đồng.

Cấp ủy, chính quyền cũng xác định xã Hoằng Trinh sẽ là địa phương có số lượng nhà dột nát, xuống cấp cần xóa lớn. Năm 2024, xã ta có 2 gia đình cần hỗ trợ xây nhà, đó là hộ gia đình bà Lê Thị Khoa và bà Lê Thị Ty, thôn 1.

Bà Lê Thị Khoa, sinh năm 1933, nay đã hơn 90 tuổi. Bà già yếu, một mình nuôi con là anh Nguyễn Văn Quý nay đã hơn 40 tuổi bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh. Căn nhà 2 mẹ con bà đang sống được xây dựng hơn 100 năm, nay đà xuống cấp trầm trọng.

Bà lê Thị Ty, sinh năm 1949, hoàn cảnh éo le, không chồng, không con, sống một mình tại căn nhà do cha mẹ bà để lại. Căn nhà cũng được xây dựng từ trước khi bà sinh ra, nay cũng đã xuống cấp.

Nhìn vào hoàn cảnh của 2 hộ gia đình không tránh khỏi thương cảm, xót xa. Chúng ta phải từ thiện, công đức đâu xa, khi cạnh ta còn nhiều cảnh đời cần giúp. Chúng ta mở lòng góp từ một ngày công, một ngày lương không làm ta nghèo đi mà chỉ giúp ta giàu thêm, giàu tình người. Nhiều cánh tay cùng góp lại, ta cùng nhau xây nên một mái nhà an cư, trao cho nhân dân ta, đồng bào ta, hàng xóm láng giềng của ta đang còn khó khăn một mái ấm  

  Với tinh thần quyết tâm và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của cả các tầng lớp nhân dân,  xã Hoằng Trinh anh hùng hãy cùng nhau hoàn thành việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các đối tượng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy Thanh Hóa, của BCĐ xã. Để mỗi ngôi nhà không chỉ được xây bằng xi măng, sắt thép mà còn được xây bằng tình thân, tình quân dân, nghĩa đồng bào.

NHÀ MÌNH.jpg

Xóa hết nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình người có công là một cuộc vận động lớn đòi hỏi quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị. Bên cạnh tinh thần nghị lực, ý chí vươn lên vượt qua khó khăn của mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình người có công thì hơn lúc nào hết tinh thần  tương thân, tương ái cần được phát huy. Sự đồng lòng của cộng đồng doanh nghiệp, của cá tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân sẽ trở thành nguồn lực quan trọng, sức mạnh tinh thần, để giấc mơ an cư, lạc nghiệp của hộ nghèo trở thành hiện thực.

BCĐ xã kêu gọi toàn thể cán bộ đảng viên, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã Hoằng Trinh cùng nhau quyết tâm thực hiện thành công cuộc vận động xóa nhà tạm, nhà dột nát.

                                                 Người viết bài: Phạm Quyết: CCTP-HT

  
kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
192735